Nếu một ngày bỗng ta trúng số (Lật Mặt 6 Reaction)

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi chúng ta ai cũng đã từng có mơ ước được một lần trúng số (giải đặc biệt hoặc hơn) và nếu một ngày bỗng dưng mình là người may mắn đó thì mình sẽ làm gì nhỉ? Câu hỏi đó cứ văng vẳng bên tai tôi sau khi xem xong Lật Mặt 6 của anh (chú) Lý Hải. Phim kể về một nhóm bạn sau khi trúng số đã xảy ra mâu thuẫn và tranh giành tấm vé số khiến cho tình bạn tưởng chừng gắn bó keo sơn nay chỉ còn là dĩ vãng, tôi thật sụ không thể tưởng tượng được sau những chuyện đã xảy ra họ còn có thể làm bạn với nhau được hay không nữa ? 


Có rất nhiều ví dụ về những bi kịch sau khi trúng số: có người mất đi người thân vì tranh chấp tiền thưởng, có người thì phung phí ăn chơi hường thụ để rồi cuối đời phải lâm vào cảnh nợ nần bi đát.... Có rất rất nhiều những trường hợp như vậy, câu hỏi đặt ra là vậy phải làm thế nào để không biến đều tường chừng như là may mắn đó thành bi kịch ?

Giữ im lặng

Điều này có thể sẽ gây tranh cãi, tuy nhiên thử nghĩ mà xem nếu giữ im lặng chúng ta có thể tránh được những quyết định chi tiêu vội vàng. Nếu không giữ im lặng nó sẽ khiến chủ nhân của giải thưởng thành mục tiêu của các nhóm tội phạm hoặc những người thân thiết nhưng tham lam và muốn bạn chia sẻ khoản thường dẫn đến tranh chấp, giữ im lặng có thể giúp bạn an toàn và giúp đỡ được những người thực sự cần được giúp đỡ !

Chia nhỏ khoản thưởng

Có thể chia khoản thưởng ra thành các phần khác nhau chẳng hạn một khoản bạn gửi tiết kiệm, một khoản đầu tư kinh doanh, một khoản giúp đỡ người thân, một khoản làm từ thiện...

Hihi bài này mình viết để chia sẻ cảm xúc sau khi xem phim mà viết hồi đọc lại giống như là bài những việc cần làm khi trúng số nhỉ :D Mà nói nào ngây việc gì cũng phải có sự chuẩn bị nhỉ, BIẾT ĐÂU ĐƯỢC !

 

Nhận xét

  1. cố gắng tận hưởng cs nghèo khó đi, bởi sự giàu sang có thể ập đến bất cứ lúc nào 🤣

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày tại Suối Tiên Phú Quốc....

Khi bạn đã thất bại quá nhiều...