Khi mọi thứ không như kỳ vọng...

Không phải bất cứ một điều gì trong cuộc sống này cũng có thể giống như bạn kì vọng vào nó. Sẽ có những lúc công việc, tình yêu, gia đình… không như bạn từng kì vọng. Hầu hết mọi người đều buồn chán, thất vọng với những gì đang xảy ra nhưng cũng có những người mạnh mẽ bước qua những biến cố và đạt được quả ngọt. Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt đó!? 

Sự đau khổ đau khổ đôi khi lại đến từ việc bạn kì vọng quá mức vào một thứ nào đó: bạn mong rằng mình sẽ có thật nhiều tiền bạc sau những ngày làm việc vất vả nhưng nó lại không đến! Bạn mong chờ người mình yêu sẽ đáp lại tình cảm của mình bằng một tình yêu tương đương hoặc nhiều hơn nhưng điều đó đã không xảy ra! Phần lớn trong chúng ta sống với phương châm chỉ cảm thấy vui khi NHẬN ĐƯỢC sau khi đã CHO ĐI. 

Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi con người biết sống vì nhau, biết cho đi mà không mong NHẬN LẠI! Đừng chỉ mong rằng sau khi CHO ĐI rồi một ngày nào đó mình sẽ NHẬN LẠI, phần lớn những kẻ đau khổ trong cuộc sống điều có chung mong ước đó ! 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói: “Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc chính là con đường mà ta đang đi” (“There is no way to happiness, happiness is the way.”) 




Chúng ta không điều khiển được số phận nhưng mỗi người đều có quyền lựa chọn thái độ sống cho mình. Nếu bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc, tại sao lại không thể dành vài mươi phút để viết ra những điều sẽ giúp bạn hạnh phúc? 

Khi được làm công việc mình yêu thích, bạn cảm thấy hạnh phúc, đó là điều quan trọng nhất. Nếu kết quả công việc không như mong đợi thì đã sao? Bạn cũng không hề muốn làm một công việc không yêu thích để đổi lấy tiền. 

Khi quan tâm, chăm sóc cho đi tình yêu, bạn cảm thấy hạnh phúc. Nếu nhận được sự hồi đáp dù chỉ là một ít, bạn hãy tận hưởng “một ít” đó. Vì lòng tham của con người với tình yêu và tiền bạc là vô đáy, nếu bạn đã có ý muốn nhận nhiều hơn, cái “nhiều hơn” này sẽ không bao giờ là đủ ! 
 
Khi mọi thứ không như kì vọng bạn hãy cố nhớ lại xem những gì đã từng làm bạn hạnh phúc nhất, suy nghĩ về nó mỗi ngày để lấy động lực mà bước tiếp ! 

Chúc các bạn luôn yêu đời !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nếu một ngày bỗng ta trúng số (Lật Mặt 6 Reaction)

Một ngày tại Suối Tiên Phú Quốc....

Khi bạn đã thất bại quá nhiều...