Viết blog cá nhân để làm gì ?

Xin chào các bạn, viết blog và đặc biệt là viết blog cá nhân là một đề tài muôn thuở, trong môi trường Internet ngày càng rộng mở như hiện nay việc mỗi người có riêng cho mình một blog cá nhân trực tuyến không còn là điều gì đó quá xa lạ nữa. Theo như tôi thấy phần lớn những người có thói quen viết blog có thể sẽ có cảm nhận về một vấn đề nào đó sâu sắc hơn người khác chút ít, bớt phụ thuộc vào mạng xã hội hơn - đó không phải là tôi chém gió đâu nhé, sự thật là vậy !


 
Những đứa bạn của tôi đặc biệt là mấy bạn ngày xưa đi học giỏi văn cực kì thì lại không viết blog, còn dốt văn như tôi thì vẫn miệt mài viết mỗi khi rảnh rỗi, tác dụng của việc viết blog cá nhân đặc biệt nhiều - chính vì vậy tôi một người dù hơi có tính nghệ sĩ nhưng không văn vẻ gì cho lắm vẫn quyết tâm viết cho mình một blog cho bằng được ! 

Phần nữa là do tôi thấy mấy ông vĩ nhân thường ông nào cũng viết sách hay chí ít là viết vài bài đăng báo, tôi nghĩ thầm trong bụng chắc mấy ổng cũng phải viết nhiều lắm nghiên cứu con chữ nhiều lắm thì mới viết hay mà in sách được, cho nên biết đâu một ngày tôi cũng sẽ viết được sách cho mình, ước mơ nho nhỏ của tôi là như thế ! 

Cải thiện kỹ năng viết 

Chắc chắn là như vậy rồi, nếu như bạn cảm thấy kỹ năng viết của mình quá kém thì cũng nên tập tành viết lách đi nhé, vì kĩ năng viết là một trong những phương thức giao tiếp hàng ngày và cho dù bạn là ai làm công việc gì thì lắm lúc bạn phải sử dụng kĩ năng viết của mình để thuyết phục người khác ! 

Thêm nữa là những người nói giỏi thì chưa chắc gì đã viết giỏi nên người ta cần phải học cách biến những lời nói của mình thành câu chữ, tương tự như vậy những người viết giỏi thì chưa chắc gì đã nói giỏi (có thể là như mình dù mình viết không giỏi lắm :D) nhưng một lời văn hay có thể làm rung chuyển mọi thứ... 

Thông minh hơn 

Cũng có thể là hơi quá khi nói rằng viết hay viết blog cá nhân có thể khiến con người ta trở nên thông minh hơn nhưng việc biến những gì mình suy ngẫm thành một đoạn văn hay có lí lẽ thuyết phục người đọc thì người viết cũng phải có đầu óc khá thông minh. Bạn nhìn thấy một cảnh rừng núi quá đẹp và muốn người khác cũng cảm nhận được vẻ đẹp đó nhưng khi được hỏi nó đẹp như thế nào thì bạn lại không tài nào diễn tả được, đó là lúc bạn cần đến kĩ năng viết của mình !

Tính tổng hợp và sắp xếp 

Khi viết một bài viết trên blog chúng ta cần phải lập ra những đề mục lớn, cũng giống như khi đi học chúng ta thường hay lập dàn ý cho bài viết của mình vậy đó ! Qua thời gian chúng ta có thể hình thành cho mình một tư duy tổng hợp sắp xếp đó là những điều chúng ta sẽ có được khi viết blog hàng ngày ! 

Ngày càng hiểu biết nhiều hơn 

Có thể trước khi viết về một vấn đề nào đó bạn chưa hề biết hoặc chưa từng làm và tìm hiểu về chúng nhưng trước khi đưa một bài viết nào đó lên blog ắt hẳn bạn sẽ phải tìm hiểu và "thí nghiệm" trước, từ đó bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về vấn đề đó và nhiều lần như vậy kiến thức của bạn sẽ được bổ sung thêm từng ngày ! 

Quen biết được nhiều bạn hơn 

Thế giới của blog là một thế giới mở rộng lớn mà từ đó bạn có thể quen biết được nhiều bạn hơn, được chia sẻ nhiều hơn. Bạn kết bạn với những người giỏi hơn mình để giao lưu và học hỏi, cũng có thể một người nào đó nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ !

Kiếm tiền, tại sao lại không ? 

Bạn chia sẻ kiến thức đến với mọi người và từ đó bạn sẽ có được một cộng đồng tin tưởng và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của mình ! 

 VÀ.. 

Nếu bạn vẫn chưa viết blog thì hãy tạo ngay cho mình một blog đi nào, qua từng ngày bạn sẽ thấy cuộc sống của mình ngày càng thú vị hơn. Còn nếu bạn vẫn đang viết thì mình... Chúc các bạn viết blog vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nếu một ngày bỗng ta trúng số (Lật Mặt 6 Reaction)

Một ngày tại Suối Tiên Phú Quốc....

Khi bạn đã thất bại quá nhiều...